Những vị trí việc làm “hái ra tiền” khi tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn sao cho hiệu quả và hợp lý nhất. Ngành này đặc biệt phù hợp với những bạn năng động, nhạy bén trong công việc, có khả năng quan sát nắm bắt tâm lý khách hàng, xử lý tình huống tốt trong những trường hợp khẩn cấp và đặc biệt phải có đam mê, nhiệt huyết trong công việc.

Quản trị khách sạn phù hợp với những bạn năng động, nhạy bén
Quản trị khách sạn phù hợp với những bạn năng động, nhạy bén

Công việc của ngành Quản trị khách sạn được xếp vào hàng năng động, sáng tạo với sự giao lưu và mới mẻ mỗi ngày, đó là những lý do khiến nghề quản lý khách sạn luôn có một vị trí đáng mơ ước, luôn làm say mê các bạn trẻ yêu thích khám phá lĩnh vực nghề nghiệp mang tính thời thượng đẳng cấp này.

Với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch và khách sạn, sinh viên học Quản trị khách sạn khi ra trường sẽ có nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp như quản lý khách sạn, quản lý nhà hàng, quản lý sự kiện, kinh doanh du lịch, nhân viên khách sạn…Bạn chọn vị trí nào tùy thuộc vào khả năng, sở thích và mục tiêu cá nhân của mình. Vậy học quản trị khách sạn ra, bạn có thể làm ở những vị trí nào? Công việc cụ thể là gì?

Những vị trí việc làm “hái ra tiền” của ngành Quản trị khách sạn

Quản lý khách sạn

Quản lý khách sạn là việc quản lý, tổ chức và điều hành các hoạt động của khách sạn để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Công việc chính bao gồm quản lý hệ thống phòng, nhân viên, cơ sở vật chất, và tương tác với khách hàng. Bên cạnh đó, quản lý khách sạn cũng chuẩn bị kế hoạch cho sự kiện, giải quyết rủi ro, và định hình chiến lược kinh doanh ngắn hạn và dài hạn cho khách sạn.

Quản lý nhà hàng

Quản lý nhà hàng đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức và vận hành các hoạt động kinh doanh. Công việc chính của quản lý bao gồm lập kế hoạch, tổ chức sự kiện, quản lý nhân sự và đảm bảo chất lượng dịch vụ. 

Tại các nhà hàng cao cấp, quản lý có thể chủ động tham gia vào việc đề xuất menu và quản lý chiến lược tiếp thị. Trong khi đó, ở những nhà hàng nhỏ, quản lý nhà hàng có thể phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ hơn, từ quản lý chi phí đến đàm phán hợp đồng với nhà cung cấp. 

Quản lý sự kiện

Quản lý sự kiện trong ngành khách sạn sẽ thực hiện việc tổ chức và triển khai các chương trình, sự kiện, hội nghị. Họ có nhiệm vụ tiếp nhận, lập kế hoạch, tổ chức các giai đoạn của sự kiện. Bên cạnh đó, việc kiểm tra và giám sát đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ và đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng. 

Kinh doanh du lịch

Nhân viên kinh doanh du lịch sẽ trực tiếp tham gia vào chiến lược kinh doanh để thu hút khách du lịch và tối ưu hóa doanh thu. Công việc chủ yếu là nghiên cứu và phân tích thị trường du lịch, đàm phán hợp đồng, và xây dựng mối quan hệ với các đối tác. 

Đào tạo và phát triển nhân lực

Bạn có thể trở thành chuyên viên đào tạo và phát triển nhân lực trong ngành khách sạn, chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai chương trình đào tạo, đảm bảo nhân viên có đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc của họ, nâng cao năng lực và hiệu suất của đội ngũ nhân sự.

Nhân viên khách sạn/ resort

Vai trò cụ thể của nhân viên sẽ phụ thuộc vào quy mô và loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. Tại các resort sang trọng, nhân viên có thể đảm nhận nhiều vai trò bao gồm:

Lễ tân: Nhiệm vụ của lễ tân là thực hiện thủ tục check-in, check-out, và gia hạn lưu trú cho khách. Bên cạnh đó, lễ tân xử lý các nghiệp vụ và tình huống dựa trên hướng dẫn của quản lý và theo dõi, báo cáo góp ý và đánh giá của khách hàng.

Nhân viên dịch vụ phòng: Vị trí này thực hiện việc vệ sinh và trang trí các phòng ở, cung cấp các vật dụng và tiện nghi cần thiết.

Nhân viên bộ phận kinh doanh: Vị trí này có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng mới, chăm sóc và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Thông qua việc trải nghiệm trực tiếp, nhân viên kinh doanh sẽ phát hiện lỗi, đề xuất cải tiến sản phẩm và dịch vụ. 

Nhân viên bộ phận ẩm thực: Nhân viên chuẩn bị món ăn, tư vấn menu, giữ gìn vệ sinh, và tạo ra không khí thoải mái trong không gian ẩm thực.

Học Quản trị khách sạn khi ra trường sẽ có nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp
 Học Quản trị khách sạn khi ra trường sẽ có nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp

Lợi ích khác khi theo học ngành Quản trị khách sạn

Có nhiều cơ hội việc làm tốt sau tốt nghiệp

Sinh viên học chuyên ngành Quản trị khách sạn sẽ được học những môn liên quan đến quản lý, quản trị tài chính, dịch vụ khách hàng, quản lý sự kiện, marketing,… Cùng với đó, các môn học này sẽ giúp sinh viên rèn luyện cách quản lý, phân tích và giải quyết vấn đề hiệu quả, chuyên nghiệp hơn. Những kiến thức này sẽ là hành trang để các có sự chuẩn bị tốt nhất với nhiều cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

Môi trường làm việc thoải mái

Một số công việc trong lĩnh vực này tập trung vào mục đích giúp cho người khác cảm thấy thư giãn, tránh xa được những áp lực hàng ngày. Điều này phần nào cũng giúp cho các nhân viên làm trong các khách sạn, các khu nghỉ dưỡng cảm giác thích thú với môi trường làm việc, từ đó trở nên thân thiện, cởi mở hơn trong mắt khách hàng.

Có cơ hội thành công ở nhiều lĩnh vực

Quản trị Khách sạn được đánh giá là một trong nhóm những ngành đào tạo có tiềm năng phát triển trong tương lai. Không những giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm, khả năng quản lý toàn diện mà ngành nghề còn mang đến cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn.  Qua đó, các bạn sinh viên sẽ có nhiều sự lựa chọn công việc, môi trường làm việc thích hợp với chế độ lương thưởng hấp dẫn hơn.

Lương thưởng cạnh tranh

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, rất nhiều công việc trong ngành nhà hàng khách sạn được trả lương khá hậu hĩnh. Mặc dù tỷ lệ sẽ có sự chênh lệch tùy theo lĩnh vực, địa điểm, chức vụ nhưng chung quy lại thì những công việc trong lĩnh vực này sẽ có mức lương khởi điểm và cơ hội tăng lương vô cùng hấp dẫn.

 

 

xem thêm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang web này sử dụng cookie để mang đến cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc chúng tôi sử dụng cookie.