Lợi thế riêng có của mô hình đào tạo 9+ tại Cao đẳng Hà Nội

5/5 - (2 votes)

Từ năm học 2024-2025, Trường Cao đẳng Hà Nội triển khai mô hình đào tạo 9+, đào tạo song song chương trình THPT và Trung cấp nghề. Mô hình này dành cho học sinh tốt nghiệp THCS và có nguyện vọng được giáo dục nghề nghiệp ở các trình độ. Đây là mô hình hiện đang đang rất phổ biến tại các nước phát triển trên thế giới như Đức, Nhật Bản, Đài Loan…

Hướng đi khác biệt cho học sinh lớp 9

Mô hình đào tạo 9+ tại Cao đẳng Hà Nội: Đối với chương trình THPT, nhà trường đào tạo theo khung chương trình THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với bằng THPT, học sinh có thể đăng ký học tiếp chương trình Cao đẳng và Đại học. Đối với chương trình Trung cấp, HNC đào tạo 7 ngành đang khát nguồn nhân lực nhất hiện nay, rất dễ xin việc làm là:

+ Chăm sóc sắc đẹp

+ Kỹ thuật chế biến món ăn

+ Kế toán doanh nghiệp

+ Công nghệ thông tin (ứng dụng phần mềm)

+ Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí

+ Công nghệ ô tô

+ Điện công nghiệp

Đặc biệt, HNC cam kết 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có việc làm đúng theo chuyên ngành đào tạo.

 

LỘ TRÌNH HỌC LIÊN THÔNG CAO ĐẲNG
(tại hệ thống giáo dục nghề nghiệp HNC – HPC (Cao đẳng Hà Nội và Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội)

Nếu có nhu cầu, sau 3 năm, các em học sinh có thể tiếp tục học liên thông lên Cao đẳng tại hệ thống giáo dục nghề nghiệp HNC – HPC (Cao đẳng Hà Nội và Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội) với 26 chuyên ngành như sau: 

Khối ngành chăm sóc sức khỏe: Điều dưỡng, Dược, Kỹ thuật phục hồi chức năng.

Khối ngành ngôn ngữ: Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Đức

Khối ngành kinh tế – dịch vụ: Chăm sóc sắc đẹp, Kỹ thuật chế biến món ăn, Quản trị kinh doanh, Logistics, Marketing, Kế toán, Hướng dẫn du lịch, Quản trị lữ hành, Quản trị khách sạn

Khối ngành công nghệ – kỹ thuật: Công nghệ thông tin, Lập trình máy tính, Thiết kế đồ họa, Công nghệ ô tô, Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, Điện công nghiệp, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Tự động hóa công nghiệp, Chip và chất bán dẫn.

Lợi ích của người học khi tham gia mô hình đào tạo 9+

Thạm gia mô hình 9+, học chương trình THPT song song với học nghề, học sinh có cơ hội khám phá bản thân, sẵn sàng cho tương lai của chính mình. Cụ thể, học sinh xác định cụ thể nghề nghiệp và học nghề sớm để sớm tham gia thị trường lao động. Gia đình các em tiết kiệm thời gian và chi phí. Các em có thể đi làm sớm, lập nghiệp trước tuổi 20. Khi học văn hóa và học nghề song song, linh hoạt, học sinh được trang bị các kỹ năng nghề, sớm phát triển các kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm để thích ứng với những đổi thay, tự tin hội nhập và phát triển.

Các em cũng có nhiều cơ hội tiếp tục học tập lên các bậc học cao hơn như cao đẳng, đại học. Hơn nữa, các em được Nhà nước cấp bù toàn bộ chi phí học nghề hệ Trung cấp, theo NĐ 81/2021/NĐ-CP.

Tin vui cho các bạn trẻ là theo thống kê, đại đa số các nhà tuyển dụng đều đánh giá rất cao những ứng viên trẻ tuổi, bản lĩnh và tự tin với tay nghề của mình. Có đến 50% nhà tuyển dụng hiện nay có xu hướng tìm kiếm ứng viên dựa trên kỹ năng của người lao động thay vì số năm kinh nghiệm như trước kia.

Những lợi thế riêng có của mô hình 9+ tại Trường Cao đẳng Hà Nội

Học phí ổn định trong suốt khóa học: Nhà trường cam kết không tăng học phí. Đặc biệt, người học có cơ hội nhận học bổng giá trị lớn.

Đảm bảo quyền lợi của người học:  Học sinh được học liên thông cao đẳng tại trường Cao đẳng Hà Nội (học tiếp thêm 1 năm – 1,5 năm) và nhận bằng tốt nghiệp Cao đẳng Chính quy, danh hiệu Cử nhân thực hành hoặc Kỹ sư thực hành; Được xét tuyển Cao đẳng các ngành khác tại trường và xét tuyển/ thi tuyển đại học (như học sinh tốt nghiệp THPT).  Nhà trường có ký túc xá khép kín cho học sinh có nhu cầu ở nội trú, có xe đưa đón hàng ngày (nếu phụ huynh học sinh có nhu cầu).

Sinh viên ngành Chế biến món ăn – HNC được đào tạo thực hành tại các nhà hàng thương hiệu của Tập đoàn Golden Gate – đối tác liên kết đào tạo của HNC

Đào tạo trong lòng doanh nghiệp, phù hợp với xu hướng toàn cầu

Điều này có nghĩa là Trường liên kết đào tạo với các doanh nghiệp, ví dụ như tập đoàn Golden Gate, Hồng Hải,…Người học được đào tạo thực hành, thực tập tại doanh nghiệp và khi ra trường được doanh nghiệp tuyển dụng.

Với thời lượng thực hành 70% tại hệ thống xưởng thực hành hiện đại của trường và các doanh nghiệp, người học sẽ có đủ kiến thức, năng lực và kỹ năng để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Chương trình đào tạo của HNC gắn với nhu cầu doanh nghiệp và đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động những năm tới đây, tích hợp các chương trình đào tạo tiên tiến về giáo dục nghề nghiệp trên thế giới, đảm bảo người học có kiến thức chuyên môn sâu, có kỹ năng làm việc độc lập, sẵn sàng đáp ứng tuyển dụng trong nước và quốc tế.

Đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm

Giảng viên HNC là chuyên gia trong các lĩnh vực đào tạo, trình độ chuyên môn cao,  phương pháp đào tạo chuyên biệt hóa với từng cá nhân, giúp phát triển tư duy phản biện và năng lực toàn diện của người học. Đặc biệt, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc có trưởng khoa là GS Cho Hang Rok, người Hàn Quốc, chuyên gia cao cấp về giáo dục tiếng Hàn.

GS Cho Hang Rok – chuyên gia tiếng Hàn quốc tế, Trường khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc – HNC

Dễ dàng học liên thông lên các bậc học cao hơn hoặc đi du học

Ở bậc học Cao đẳng tại HNC, người học được đào tạo song ngành, vừa học chuyên môn, vừa học ngôn ngữ như: tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đức. Học viên được kết nối du học, thực tập, làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, CHLB Đức theo các chương trình hợp tác của trường.

Cam kết đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp với cơ hội việc làm rộng mở

HNC cam kết đảm bảo 100% sinh viên tốt nghiệp được giới thiệu việc làm trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam và quốc tế, làm việc đúng ngành đào tạo. Trường có mạng lưới các doanh nghiệp đối tác rộng lớn ở trong và ngoài nước. HNC đã liên kết đào tạo với các doanh nghiệp, cung cấp nhân lực cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, khi ra trường, sinh viên làm việc tại doanh nghiệp là đối tác trực tiếp của nhà trường, ví dụ như Tập đoàn ẩm thực nổi tiếng với 500 nhà hàng thương hiệu trên khắp cả nước Golden Gate, Tập toàn Hồng Hải….

Sinh viên ngành Chăm sóc sắc đẹp tham gia các cuộc thi tay nghề trong lĩnh vực làm đẹp tại Hà Nội 

Hoạt động trải nghiệm, phát triển cộng đồng đa dạng

Các hoạt động này nằm trong chương trình học tập của sinh viên nhằm tạo ra môi trường phát triển lành mạnh và hình thành lối sống tích cực, giúp sinh viên tiếp thu kiến thức, kỹ năng một cách tốt nhất và có những định hướng đúng đắn, phù hợp với khả năng và nhu cầu trong tương lai.

Môi trường học tập năng động, cơ sở vật chất chuẩn quốc tế

Trường Cao đẳng Hà Nội (HNC) là môi trường học tập lý tưởng cho học sinh, giúp các em phát triển toàn diện và sẵn sàng cho tương lai nghề nghiệp của chính mình. HNC có tổng diện tích 38.000m2 với tổ hợp giảng đường, ký túc xá, sân vận động, khu luyện tập thể thao, khu thực hành thực nghiệm. Hệ thống rèn luyện sức khỏe chuyên nghiệp, miễn phí phòng gym, sân bóng đá, bóng rổ rộng rãi, thoáng mát. Sinh viên, học sinh HNC được sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời – nguồn năng lượng tái tạo sạch. Ký túc xá của HNC chuẩn quốc tế 5* với 7 tầng và 1.000 chỗ ở tiện nghi, an toàn, free wifi, sẵn có điều hòa, bình nóng lạnh, quạt trần, bàn học, tủ đồ. Toàn bộ phòng máy tính, phòng thí nghiệm, thư viện điện tử, hệ thống phòng thực hành với trang thiết bị thực hành hiện đại, tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế của HNC đang là mơ ước của nhiều sinh viên nhiều trường khác.

Chọn HNC – Chọn uy tín – Chọn chất lượng – Chọn thành công

Đăng ký sớm – Nhập học ngay

Link đăng ký xét tuyển: https://xettuyen.caodanghanoi.edu.vn/

Hotline: 097 686 2442

 

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x