Sinh viên Cao đẳng Hà Nội có cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản

5/5 - (1 vote)

Mới đây, thầy Bùi Quang Thịnh, Chủ tịch Hội đồng trường Cao đẳng Hà Nội đã  đón tiếp và làm việc với đại diện Trường Cao đẳng cộng đồng IBARAKI (Nhật Bản). Hai bên đã trao đổi về chương trình liên kết đào tạo Ngành điều dưỡng, Kỹ thuật chế biến món ăn với nhiều hình thức như: Chương trình trao đổi sinh viên, Chương trình thực tập ngắn hạn/ học nâng cao tại IBARAKI.

Ông Noboru Inoue – Giám đốc chiến lược tập đoàn Hokusuikai – Ibaraki đánh giá cao hệ thống cơ sở vật chất, tiềm năng và sự phát triển của nhà trường, khen ngợi sinh viên HNC có tinh thần học hỏi. Ông Noboru Inoue cho biết, nếu sinh viên ngành Điều dưỡng HNC, Kỹ thuật chế biến món ăn mong muốn làm việc tại Nhật Bản thì đang có rất nhiều thuận lợi, học nghề tại Nhật được miễn học phí, có học bổng học tiếng và hưởng tất cả các quyền lợi như sinh viên Nhật.

Thầy Bùi Quang Thịnh đề xuất hai bên hợp tác đào tạo ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật chế biến món ăn, đào tạo tiếng để sinh viên ra trường có thể làm việc tại Nhật Bản. Các bạn sinh viên ngành Điều dưỡng, ngành Kỹ thuật chế biến món ăn HNC đang có một cơ hội tuyệt vời, được làm việc hoặc học nâng cao tại đất nước mặt trời mọc.

Sinh viên ngành Điều dưỡng và cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản

Sinh viên HNC đi thực tập nghề tại Nhật Bản sẽ được hưởng lương thực tập sinh tại Tập đoàn IBARAKI (Nhật Bản) – đối tác của Trường.

Học bổng học tiếng Nhật tại HNC (học song song với thời gian học chuyên ngành) do tỉnh Akita, Ikeda, Morioka, Shizuoka, Shinshu, Hiroshima …cấp cho sinh viên.

Tham quan cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Hà Nội

Nghề Điều dưỡng là 1 trong 5 nghề tiềm năng nhất khi du học Nhật Bản. Lương sau khi tốt nghiệp ra trường từ 200.000 JPY/tháng (khoảng 30 triệu VNĐ, chưa bao gồm phụ cấp, làm thêm và tiền thưởng…)

Nhật Bản – quốc gia có tỷ lệ dân số già hóa cao nhất thế giới với 29,1% và đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt trầm trọng nhân lực ngành điều dưỡng.

Mỗi năm Nhật Bản cần ít nhất là 5.000 nhân lực ngành điều dưỡng. Tuy nhiên đây là con số “không tưởng” với quốc gia này. Vì vậy, chính phủ Nhật Bản đã đưa ra rất nhiều chính sách hỗ trợ cũng như học bổng để thu hút nhân lực từ nước ngoài.

HNC và tập đoàn IBARAKI có chương trình trao đổi sinh viên thực tập, chương trình liên kết đào tạo để cung ứng nhân lực cho Nhật Bản.

Sinh viên HNC khi tốt nghiệp được tiếp nhận làm việc theo diện lao động có tay nghề cao, thu nhập và phúc lợi được hưởng như người lao động Nhật Bản.

Tham quan cơ sở thực hành Khoa Dược – Trường Cao đẳng Hà Nội

Học Kỹ thuật chế biến món ăn tại HNC – thực tập có lương tại Nhật Bản

Sinh viên học ngành Kỹ thuật chế biến món ăn (đầu bếp) tại HNC có rất nhiều cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản.

Sinh viên HNC đi thực tập nghề tại Nhật Bản sẽ được hưởng lương thực tập sinh tại Tập đoàn IBARAKI (Nhật Bản), cụ thể như sau:

Học bổng học tiếng Nhật tại HNC (học song song với thời gian học chuyên ngành) do tỉnh Akita, Ikeda, Morioka, Shizuoka, Shinshu, Hiroshima …cấp cho sinh viên HNC đăng ký‎ chương trình thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp tại tập đoàn.

Nghề Chế biến món ăn là 1 trong 5 nghề tiềm năng nhất khi du học Nhật Bản. Lương sau khi tốt nghiệp ra trường từ 200.000 JPY/tháng (khoảng 30 triệu VNĐ, chưa bao gồm phụ cấp, làm thêm và tiền thưởng…)

Tập đoàn IBARAKI (Nhật Bản) có nhiều đơn vị trực thuộc cần cung ứng dịch vụ ăn uống tại chỗ nên có nhu cầu khá lớn về lao động được đào tạo nghề Kỹ thuật chế biến món ăn.

HNC và tập đoàn IBARAKI có chương trình trao đổi sinh viên thực tập, chương trình liên kết đào tạo để cung ứng nhân lực cho Nhật Bản.

Sinh viên HNC khi tốt nghiệp được tiếp nhận làm việc theo diện lao động có tay nghề cao, thu nhập và phúc lợi được hưởng như người lao động Nhật Bản.

Nếu bạn đang theo đuổi nghề Điều dưỡng, Kỹ thuật chế biến món ăn (đầu bếp),  và có mơ ước được thực tập và làm việc tại Nhật Bản thì nhanh tay đăng ký xét học bạ tại đây: https://xettuyen.caodanghanoi.edu.vn/

 

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x